7 CÁCH ĐƠN GIẢN GIÚP DỄ NGỦ

Ngủ ngon và đủ giấc mỗi đêm không chỉ giúp duy trì một cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp đầu óc minh mẫn, làm việc hiệu quả. Không cần dùng thuốc, bạn vẫn có thể nhanh chóng chìm sâu vào giấc ngủ nhờ 20 cách ngủ ngon tự nhiên dưới đây.

Bạn đang xem: 7 cách đơn giản giúp dễ ngủ

Ngủ không ngon giấc, khó đi vào giấc ngủ, đêm ngủ trằn trọc không yên – chắc hẳn ai trong chúng ta cũng từng nếm trải cảm giác khó chịu này. Đây là những dấu hiệu điển hình của chứng rối loạn giấc ngủ xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như: Ăn quá khuya, dùng nhiều chất kích thích vào buổi tối, căng thẳng hoặc do ngủ quá nhiều vào buổi trưa…

Sau một giấc ngủ kém chất lượng, bạn sẽ không tránh khỏi cảm giác mệt mỏi, lừ đừ, mất tập trung trong công việc, học tập. Bên cạnh đó, tình trạng thiếu ngủ kéo dài còn khiến tâm lý thay đổi, dễ cáu gắt, nghiêm trọng hơn là bị suy kiệt sức khỏe.

Ý thức được tầm quan trọng của giấc ngủ đối với sức khỏe, bạn nên tìm cách để nâng cao chất lượng giấc ngủ vào buổi tối làm sao để ngủ ngon và sâu giấc hơn. Ngoài việc đảm bảo ngủ đủ 7 – 8 tiếng mỗi ngày, hãy áp dụng một số cách ngủ ngon nhanh đơn giản dưới đây để bảo vệ sức khỏe của bạn.

*
*
*
*
*
*
*
Hoa tam thất được dùng để sắc uống chữa khó ngủ, mất ngủ vào ban đêm

Cách ngủ ngon giấc với bài thuốc từ hoa tam tất khá đơn giản. Mỗi ngày bạn lấy 3 – 5g hoa khô đem sắc lấy nước đặc uống thay trà. Dùng liên tục cho đến khi bạn tìm lại được giấc ngủ trọn vẹn. 

19. Bổ sung các chất cải thiện giấc ngủ

Một số chất bổ sung có khả năng làm dịu thần kinh và thúc đẩy hoạt động sản xuất các loại hormone có lợi cho giấc ngủ. Tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng khi có sự cho phép, hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Các chất này bao gồm:

Magiê: Chất này có khả năng kích thích hoạt động của các chất dẫn truyền thần kinh có liên quan đến giấc ngủ. Liều dùng bổ sung khoảng 200 – 400mg một ngày, uống trong hoặc sau khi ăn.

Xem thêm: Tải Bài Hát Lý Cây Bông Bích Thảo, Tổng Hợp Video Karaoke Ca Liền

5 HTP (5-hydroxytryptophan): Một chất có khả năng kích thích sản xuất serotonin giúp điều hòa giấc ngủ. Liều dùng được khuyến nghị là 300 – 500mg/ngàyMelatonin: Loại hormone này cũng có thể được bổ sung thông qua thuốc . Liều dùng 0,5 – 0,55 mg vào mỗi buổi tối.Theanine: Đây là một loại axit amin có tác dụng an thần, làm thư giãn thần kinh. Bác sĩ thường kê các loại thuốc điều trị mất ngủ chứa chất này với liều lượng là 200mg/ngày.GABA: Là tên viết tắt của chất axit gamma-aminobutyric. Chất này bình thường được sản xuất trong não có khả năng ức chế chất dẫn truyền và làm thư giãn hệ thần kinh trung ương. Liều dùng tối đa không quá 1000mg/ngày.

Với những cách ngủ ngon ở trên, bạn cần áp dụng kiên trì đều đặn hàng ngày giống như một thói quen để nhanh chóng có được giấc ngủ sâu, chất lượng vào buổi tối. Tuy nhiên nếu sau một thời gian áp dụng mà tình trạng mất ngủ vẫn tiếp tục tái diễn, hãy tìm đến các chuyên khoa thần kinh để được điều trị bằng y khoa.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Sơ đồ đường sắt trên cao hà nội

  • Kiểm tra ngày kích hoạt xiaomi

  • Nâng cấp android 7.0 cho oppo f1s

  • Thủ môn xuất sắc nhất việt nam

  • x

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.